Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum tổ chức lễ bế giảng lớp May CN khóa K20 tại Buôn HĐơk , xã Ea Kao, Tp. TP Kon Tum

  • 10/12/2014
  • 1234
Sáng ngày 09 tháng 12 năm 2014, tại nhà cộng đồng Buôn H Đơk, xã Ea Kao, thành phố TP Kon Tum, Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum phối hợp với Hội Nông dân xã Ea Kao đã tổ chức bế giảng lớp May công nghiệp - khóa 20. về đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2014.

Đến dự buổi lễ có Lãnh đạo Trung tâm, đại diện cho UBND, HĐND xã và cán bộ tổ chức đoàn thể xã Ea Kao và 35 Học viên cùng giáo viên tham gia giảng dạy đã có mặt tại Nhà cộng đồng của Buôn H Đơk tham gia buổi lễ.

          Đây là lớp học nghề hoàn toàn miễn phí, mọi trang thiết bị, vật tư thực hành Học viên sẽ được Trung tâm trang bị đầy đủ trong thời gian học tập, ngoài ra còn được Nhà nước hỗ trợ 15.000đ/học viên/một ngày thực học. Qua ba tháng học tập các Học viên sau khi học nghề đã trang bị cho mình kiến thức cơ bản về nghề May công nghiệp; nắm vững lý thuyết về tính năng, nguyên tắc hoạt động của máy móc, thiết bị, an toàn về kỹ thuật trong nghề May công nghiệp; hiểu biết được những kiến thức cơ bản về nguyên vật liệu, phụ kiện…. Biết vận dụng các kiến thức đã được học có thể lắp ráp may theo từng công đoạn, cắt may được bộ quần áo hoàn chỉnh; Có thể tự sửa chữa các hư hỏng thông thường đối với máy móc, thiết bị kỹ thuật May công nghiệp; Có kỹ thuật, và khả năng sáng tạo trong nghề nghiệp, đưa ra một số giải pháp để giải quyết vấn đề thông thường khi thực hiện công việc đạt năng suất và hiệu quả cao.

            Để đạt được kết quả đó phải kể đến sự quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi của Chính quyền địa phương đối với lớp học trong suốt quá trình dạy và học của Giáo viên và học viên. Bên cạnh đó là sự nhiệt tình, hết mình truyền đạt những kiến thức chuyên môn nghề May công nghiệp của Giáo viên cho học viên. Sự cố gắng của 35 Học viên lớp May Công nghiệp đã tham gia học tập đầy đủ với tinh thần đoàn kết, trao đổi kinh nghiệm học hỏi giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, khắc phục điều kiện khó khăn, đảm bảo giờ giấc, chấp hành kỷ luật và nội quy của khóa học đề ra.

            Đại diện phòng Dạy nghề - Trung tâm Dịch vụ việc làm Ông Trần Xuân Đa - Trưởng phòng Dạy nghề đọc báo cáo tổng kết lớp học qua ba tháng học tập lớp học khai giảng ngày 26/8/2014 với tổng số Học viên đăng ký theo học là 35 người, lớp học kết thúc ngày 03/12/2014 với tổng số Học viên tham gia dự kiểm tra kết thúc cuối khóa là 35 Học viên. Kết quả đạt được của kỳ kiểm tra kết thúc cuối khóa đạt 100% và được Trung tâm cấp chứng chỉ nghề.

       

          Phân loại tốt nghiệp:

          + Học viên đạt loại Khá là 03 học viên chiếm 8,6%;

          + Học viện đạt loại Trung bình Khá là 23 học viên chiếm 65,7%;

          + Học viện đạt loại Trung bình là 09 học viên chiếm 25,7%.

          Trong đó có 03 học viên được khen thưởng vì đã có thành tích suất sắc trong học tập cũng như trong rèn luyện đạo đức.

          Trong thời gian học tập, mặc dù ở vùng nông thôn, vất vả trong công việc, khó khăn trong cuộc sống nhưng với sự chăm chỉ, tinh thần học tập nghiêm túc cộng với sự nhiệt tình, tận tụy và trách nhiệm trong công việc của Giáo viên lớp học thành công tốt đẹp.

Tại buổi lễ Bà Trịnh Thị Tuyết - Chủ tịch hội LHPN - Phó Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng xã Ea Kao cảm ơn Lãnh đạo Trung tâm đã dành sự quan tâm tới công tác đào tạo nghề cho bà con nông dân xã Ea Kao đặc biệt là chị em phụ nữ, đồng thời bà cũng cảm ơn hội LHPN buôn H Đơk đã nhiệt tình và trách nhiệm trong công tác quản lý lớp học tại buôn. Bà mong muốn chị em sau khi học xong áp dụng những kiến thức đã được học vào đời sống nhằm nâng cao thu nhập cho gia đình.

Buổi lễ bế giảng kết thúc và thành công tốt đẹp ./.