THAM GIA NGÀY HỘI TƯ VẤN TUYỂN SINH, TUYỂN DỤNG NĂM 2017 TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT KON TUM

  • 13/07/2017
  • 4249

Ngày 10 tháng 07 năm 2017, Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum tham gia tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên Trường Cao đẳng kỹ thuật Kon Tum

Tham dự buổi tư vấn có đại diện Lãnh đạo nhà trường, Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum và một số Doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lao động, và đặc biệt là sự tham gia của hơn 200 các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp ở các nhóm ngành nghề: Công nghệ ô tô, điện công nghiệp, cắt gọt kim loại, kỹ thuật máy lạnh, điều hòa không khí…..

Cán bộ Trung tâm tư vấn, giới thiệu việc làm cho các bạn sinh viên

Sau Lễ bế giảng là phần tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên. Đây là cơ hội để các bạn có thể tìm hiểu khái quát về nhu cầu của thị trường lao động hiện nay, các nhu cầu tuyển dụng lao động cụ thể của các đơn vị, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động; nắm bắt được kỹ năng chuẩn bị hồ sơ xin việc, kỹ năng tham gia phỏng vấn từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Sinh viên tham gia buổi tư vấn, giới thiệu việc làm

 

Các bạn sinh viên cũng được nhân viên tư vấn của Trung tâm và các nhà tuyển dụng trao đổi, giải đáp những thắc mắc liên quan đến điều kiện, môi trường làm việc, quyền lợi của mình được hưởng khi được tuyển dụng. Đồng thời các doanh nghiệp cũng thực hiện phỏng vấn trực tiếp các bạn sinh viên để tuyển dụng, tuyển sinh và thu nhận hồ sơ, sắp xếp lịch phỏng vấn sau sơ tuyển.

 Trong số đó có nhiều bạn sinh viên đã thực sự tìm kiếm cho mình được một công việc phù hợp với chuyên môn, kiến thức, năng lực cũng như hoàn cảnh của mình.

Các bạn Sinh viên tham gia phỏng vấn trực tiếp

Tuy nhiên, cũng có một số bạn vẫn chưa thực sự sẵn sàng tâm lý để tham gia vào thị trường lao động nên chỉ nhận thông tin tờ rơi từ phía cán bộ Trung tâm để về tìm hiểu thêm.

Việc tổ chức các buổi tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường là hoạt động thiết thực, được đánh giá cao, tạo cơ hội lập nghiệp cho sinh viên ngay sau khi rời ghế nhà trường cũng như góp phần giúp các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng được lao động có chất lượng.

PHÒNG GIỚI THIỆU VIỆC LÀM