Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan tiếp Phó Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam

  • 29/09/2022
  • 3127

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan tiếp Phó Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam

Chiều ngày 28/9, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan có buổi tiếp và làm việc với ông Kubo Yoshitomo, Phó Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) về các chương trình dự án hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực lao động việc làm, giáo dục nghề nghiệp, trẻ em, phòng chống mua bán người. Cùng dự có đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước.

IMG-7191.JPG

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với đại diện JICA Việt Nam 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đánh giá cao những hỗ trợ của phía JICA trong lĩnh vực lao động việc làm, giáo dục nghề nghiệp, trẻ em, phòng chống mua bán người đối với Bộ LĐTBXH trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định các dự án mà Bộ LĐTBXH đang hợp tác cùng JICA luôn được lãnh đạo Bộ đặc biệt coi trọng.

Đại diện phía JICA bày tỏ sự vui mừng và hân hạnh được làm việc với Thứ trưởng, và ghi nhận vai trò quan trọng của các cơ quan thuộc Bộ LĐTBXH trong các chương trình hợp tác giữa hai bên. Ông Kubo Yoshitomo mong muốn trong thời gian tới, các dự án mà hai bên đang triển khai sẽ được đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

IMG-7196.JPG

Ông Kubo Yoshitomo, Phó Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi những vấn đề xoay quanh các dự án mà hai bên đang cùng nhau phối hợp triển khai như: Hỗ trợ kết nối thông tin việc làm cho người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động; Tăng cường lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vấn đề cấp phép cho chuyên gia của JICA tới công tác tại Việt Nam. Qua đó, hai bên cùng nhau tìm hướng giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, vướng mắc.

Đối với những vấn đề còn vướng mắc, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan khẳng định, các giải pháp được đưa ra cần bám sát với quy định của pháp luật hiện hành nhưng sẽ lược bỏ các thủ tục rườm rà, không cần thiết để hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho các chuyên gia, tình nguyện viên của JICA.

IMG-7200.JPG

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thứ trưởng mong muốn, tại buổi làm việc kỹ thuật diễn ra vào tháng 10 sắp tới, Bộ LĐTBXH và JICA sẽ thống nhất được phương án giải quyết, qua đó hỗ trợ chuyên gia của JICA tới Việt Nam công tác tại các bệnh viện, trường học, trung tâm bảo trợ, góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án mà hai bên đang hợp tác.

Nguồn: http://molisa.gov.vn/