Kế hoạch tập trung khám sức khỏe để hoàn thiện hồ sơ

  • 25/06/2021
  • 6729
Kế hoạch tập trung khám sức khỏe để hoàn thiện hồ sơ
 

Theo quy định của Đại sứ quán Hàn Quốc, hồ sơ xin cấp visa của người lao động phải có kết quả khám lao phổi tại các bệnh viện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh do Đại sứ quán chỉ định (có hiệu lực trong vòng 90 ngày kể từ ngày khám), thời gian từ khi nhận hồ sơ đến khi trả kết quả tối thiểu là 05 ngày làm việc. Hiện nay toàn bộ số lao động có kế hoạch xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc đều đã khám sức khỏe quá thời hạn quy định 90 ngày hoặc chưa được khám sức khỏe. Thời gian qua, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và hạn chế việc di chuyển để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Lao động ngoài nước đã đề nghị và được Đại sứ quán nhất trí về việc rút ngắn thời hạn xin cấp visa trong thời gian 03 ngày, vì vậy, người lao động khám sức khỏe, kiểm tra lao phổi khi tập trung xuất cảnh. Tuy nhiên, vừa qua Đại sứ quán Hàn Quốc yêu cầu từ ngày 01/07/2021, người lao động phải nộp hồ sơ xin cấp visa theo đúng thời hạn theo quy định, vì vậy, để hoàn thiện hồ sơ xin cấp visa Trung tâm Lao động ngoài nước trân trọng thông báo cho người lao động có tên trong danh sách (danh sách kèm theo tại mỗi thành phố) khám lao phổi để hoàn thiện hồ sơ xin cấp visa, thông tin, kế hoạch cụ thể như sau:

1. Địa điểm khám

Tại Hà Nội (danh sách tại đây)

Bệnh viện Tràng An – Địa chỉ: số 59, Thông Phong, Đống Đa, Hà Nội (số điện thoại liên hệ: 097602525)

Thời gian tập trung khám sức khỏe: Từ ngày 28/06 đến ngày 07/07/2021, ngày 04 ca, mỗi ca 20 lao động (thời gian khám cụ thể xem trong danh sách).

Ca khám:

Ca 1: Từ 08h00 đến 09h00

+ Ca 2: Từ 09h00 đến 10h00

+ Ca 3: Từ 10h00 đến 11h00

+ Ca 4: Từ 11h00 đến 12h00

- Chi phí xét nghiệm sàng lọc Covid-19, khám và chụp X – quang (nộp trực tiếp cho bệnh viện): 435.000đ bao gồm 185.000đ tiền khám, chụp X – quang và 250.000đ chi phí xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Sau khi khám, bệnh viện Tràng An sẽ tổng hợp kết quả và gửi phiếu xác nhận sức khỏe tới Trung tâm Lao động ngoài nước.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh (danh sách tại đây)

- Trung tâm Y khoa Phước An HEPA – Địa chỉ: 449/23 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, tp.HCM (số điện thoại liên hệ: 098 568 8247). Khi liên hệ khám bệnh cần thông tin rõ khám lao phổi để hoàn thiện hồ sơ xin cấp visa đi làm việc tại Hàn Quốc.

- Chi phí khám: 300.000đ (nộp trực tiếp cho bệnh viện)

- Thời gian khám: Buổi sáng các ngày trong tuần. Người lao động đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

- Sau khi khám và có kết quả, người lao động phải tự gửi chuyển phát nhanh đảm bảo phiếu xác nhận sức khỏe tới Trung tâm Lao động ngoài nước – Địa chỉ: Số 01, Trịnh Hoài Đức, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội trước ngày 05/7/2021.

2. Hồ sơ mang theo khi đi khám

- 04 ảnh kích thức 3cmx4 cm, bút bi;

- Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân;

Lưu ý: Trung tâm Lao động ngoài nước căn cứ vào hộ khẩu thường trú của người lao động khi nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển để tạm thời lập kế hoạch và chỉ định bệnh viện khám sức khỏe phù hợp với nơi đăng ký thường trú của người lao động. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế, người lao động có thể không khám tại bệnh viện được Trung tâm chỉ định mà được lựa chọn khám tại 1 trong 2 bệnh viện nêu trên để phù hợp, thuận lợi với việc di chuyển.

Ví dụ: Người lao động tại Nghệ An, có danh sách khám tại Bệnh viện Tràng An nhưng hiện nay đang làm việc tại các tỉnh phía Nam thì có thể khám tại Trung tâm Y khoa Phước An HEPA.

3. Yêu cầu đối với người lao động khi đến khám sức khỏe

- Người lao động đang thực hiện cách ly y tế; có các yếu tố dịch tễ như: từng đến địa bàn có dịch, cư trú tại các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội; đang bị cảm cúm hoặc có các triệu chứng sốt, ho, khó thở đề nghị không đến tập trung khám sức khỏe. Trong trường hợp chưa đến khám vì các lý do trên, đề nghị người lao động liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước theo số điện thoại: 024.73030199 (số máy lẻ 140) để được bố trí lại lịch khám.

- Chấp hành nghiêm các khuyến cáo của cơ quan y tế về việc phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong suốt quá trình di chuyển và khi đến địa điểm khám.

- Khi đến tập trung, yêu cầu người lao động đi một mình và phải trở về địa phương ngay sau khi hoàn thành khám lao phổi.

- Tuân thủ hướng dẫn của nhân viên y tế tại địa điểm khám.

         Trung tâm Lao động ngoài nước trân thông báo cho người lao động biết và thực hiện.

Nguồn: colab.gov.vn