TẬP HUẤN CHO CỘNG TÁC VIÊN VỀ HƯỚNG NGHIỆP VÀ KẾT NỐI VIỆC LÀM CHO THANH NIÊN NĂM 2020

  • 02/07/2020
  • 6799

TẬP HUẤN CHO CỘNG TÁC VIÊN VỀ HƯỚNG NGHIỆP VÀ KẾT NỐI VIỆC LÀM

CHO THANH NIÊN NĂM 2020

 

Ngày 30/6/2020 Tại Hội trường Khối Mặt trận và đoàn thể, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Được sự hỗ trợ của Tổ chức Plan, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Kon Tum phối hợp với Huyện đoàn Kon Plông tổ chức tập huấn cho cộng tác viên về hướng nghiệp và kết nối việc làm cho thanh niên năm 2020.

Tham dự Hội nghị tập huấn có các đồng chí Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Trung tâm Dich vụ việc làm; đồng chí Nguyễn Thị Kim Loan - Giám đốc Trung tâm Hỗ Trợ Thanh Niên, đồng chí Đỗ Thị Thanh Xuân Bí thư huyện Đoàn Kon Plong; cùng với sự có mặt 41 đại biểu tham dự là cán bộ Đoàn xã và Bí thư chi đoàn các thôn của 4 xã (Pờ Ê, xã Hiếu, Măng Cành, Đăk Tăng).

Qua một ngày tập huấn, các báo cáo viên đã chuyển tải đến các đại biểu 3 chuyên đề: Kỹ năng định hướng nghề nghiệp cho thanh niên; Kỹ năng tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên; Chia sẻ thông tin việc làm trong nước và xuất khẩu lao động. Tuy thời gian tập huấn không nhiều, nhưng các báo cáo viên đã dành thời gian cho các đại biểu thảo luận, làm bài tập nhóm, hướng dẫn làm hồ sơ xin việc. Qua đó các đại biểu đã hiểu rõ giá trị của việc làm đối với bản thân, gia đình và xã hội; có thể vận dụng kiến thức, kỹ năng, thông tin việc làm trong nước, xuất khẩu lao động đầy đủ, chính xác để về địa phương thực hiện tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ thanh niên tìm được việc làm phù hợp. Giúp cho đoàn viên thanh niên địa phương mình có thu nhập ổn định, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình; chăm sóc tốt hơn cho trẻ em, người già,.. xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng thời góp phần nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức Đoàn đối với thanh niên./.

                                                                                                            Tin và ảnh: Anh Đào

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HOẠT ĐỘNG TẬP HUẤN

HƯỚNG NGHIỆP VÀ KẾT NỐI VIỆC LÀM CHO THANH NIÊN NĂM 2020