ĐỔI MỚI VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN CHÍNH SÁCH BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP

  • 28/06/2017
  • 2214

Bảo hiểm thất nghiệp là chính sách an sinh xã hội, với mục đích chính là giúp người lao động khi chẳng may bị thất nghiệp được bù đắp một phần thu nhập, được tư vấn, hỗ trợ học nghề, giới thiệu việc làm miễn phí và được hưởng chế độ BHYT nên họ an tâm, chủ động tìm công việc mới phù hợp với khả năng của mình.

 

Kể từ ngày 01/01/2015, Luật việc làm có hiệu lực thi hành và có những quy định chặt chẽ, phù hợp hơn so với những quy định trước đây. Để giúp cho người lao động và người sử dụng lao động nắm bắt được thông tin một cách kịp thời về chính sách bảo hiểm thất nghiệp, trong thời gian qua Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum đã tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến chính sách BHTN bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Phát thanh, truyền hình, báo, iternet, phát tờ rơi, treo băng rôn, lắp đặt Panô…

Đồng thời phối hợp cùng với các đơn vị có liên quan như Bảo hiểm xã hội; Liên đoàn lao động tỉnh tham gia tổ chức lồng ghép tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp đến các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị truyên truyền chính sách BHTN tại Nông trường cao su Phú Xuân

Trong 6 tháng đầu năm 2017 Trung tâm đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng các hình thức, như: Thiết kế các tờ rơi, Băng rôn, cờ phướn bằng các hình thức trực quan để người lao động dễ dàng nắm bắt thông tin; Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức chương trình đối thoại trực tuyến trên Đài truyền hình tỉnh Kon Tum; Gửi công văn phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền đến các đơn vị sử dụng nhiều lao động trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đã Tổ chức được 02 hội nghị tại Công ty TNHH MTV Cà phê Thắng Lợi và Nông trường Cao su Phú Xuân để người lao động và người sử dụng lao động hiểu rõ hơn về chính sách bảo hiểm thất nghiệp.

Hội nghị truyên truyền chính sách BHTN tại Công ty TNHH MTV Cà phê Thắng Lợi

 

Thông qua việc tuyên truyền trực tiếp về chính sách bảo hiểm thất nghiệp đã giúp người lao động hiểu rõ hơn về lợi ích của chính sách BHTN, giúp họ có thể tự bảo vệ quyền lợi của mình, tham gia đóng BHXH, BHTN và hưởng quyền lợi nếu không may bị mất việc làm. Đồng thời giúp cho các đơn vị, doanh nghiệp hiểu rõ và nghiêm túc thực hiện đầy đủ các thủ tục về BHTN, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động.

06 tháng đầu năm 2017, Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum đã tiếp nhận 2.800 người đến nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, trong đó số người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp là 2.600 người với số tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp là trên 30 tỷ đồng; Số người được tư vấn giới thiệu việc làm là 2.800 người; Số người được hỗ trợ học nghề là 52 người.

 

PHÒNG BHTN - TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM KON TUM.