DẠY NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN GẮN VỚI CÔNG TÁC GIỚI THIỆU VIỆC LÀM SAU ĐÀO TẠO.

  • 25/08/2015
  • 1408
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các ngành và xã hội nhắm nâng cao tay nghề cho lao động nông thôn, đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới gắn với công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các ngành và xã hội nhắm nâng cao tay nghề cho lao động nông thôn, đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới gắn với công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Để công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, có hiệu quả đi vào chiều sâu, bảo đảm công bằng xã hội và cơ hội học nghề đối với người lao động nông thôn. Tạo điều kiện cho người lao động tham gia các lớp học nghề để chuyển đổi nghề nghiệp, thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

     

                            Phiên giao dịch việc làm lần 09/2015.

 

          Sau ba tháng đào tạo các học viên đã được giáo viên giảng dạy nhiệt tình, trách nhiệm. Ngày 24/7/2015 Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tổ chức lễ bế giảng cho 32 học viên lớp may công nghiệp K 21 mở tại xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Kon Tum đã hoàn thành khóa học và đạt kết quả tốt nghiệp đạt 100%, trong đó học viên đạt loại giỏi là 6,25%, loại khá là 56,25%, loại trung bình khá là 37,5%. Sau khi tốt nghiệp có 5 học viên đã tìm được việc làm tại các Công ty may của Thành phố Hồ Chí Ming và Bình Dương qua công tác tư vấn giới thiệu việc làm của trung tâm. Bước đầu các em đã có việc làm và thu nhập khá. Đến ngày 15/8/2015 tại phiên giao dịch định kỳ số học viên còn lại đã được cán bộ Trung tâm cung cấp các thông tin về nhu cầu tuyển dung lao động ngành may và các chế độ đãi ngộ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum và các tỉnh lân cận để người lao động lựa chọn để tham gia thị trường lao động.

Bế giảng lớp may công nghiệp khóa 21 tại xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột.

 

           Giải quyết việc làm cho người lao động tham gia các khóa đạo tạo nghề là việc làm hết sức quan trọng nó đáp ứng với mục tiêu đào đạo nghề gắn với giải quyết việc làm sau khóa học theo Đề án 1956 của Thủ tướng Chính phủ về "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020". Đây là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm mang lại lợi ích cho người lao động tìm kiếm việc làm và định hướng nghề nghiệp để chuyển đổi nghề nghiệp phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân, gia đình để có việc làm và thu nhập ổn định, từ đó vươn lên thoát nghèo và mang cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

 

                                                                         PHÒNG DẠY NGHỀ.