Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum: Tổ chức Họp định kỳ về phối hợp thực hiện công tác bảo hiểm thất nghiệp năm 2016

  • 18/03/2016
  • 2278
Sáng ngày 18 tháng 3 năm 2016, Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum tổ chức Họp định kỳ về việc phối hợp thực hiện công tác bảo hiểm thất nghiệp năm 2016.

Tham dự buổi họp Về phía Bảo hiểm xã hội tỉnh có bà Nguyễn Thị Xuân – PGĐ Bảo hiểm xã hội tỉnh và các ông, bà đại diện lãnh đạo các phòng: Thu, Chế độ, Sổ thẻ, Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; về phía Sở Lao động – Thương binh & Xã hội có đại diện các phòng: Việc làm – An toàn lao động, Dạy nghề, Thanh tra.

Tại cuộc họp, Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm đã báo cáo đánh giá về tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp trong năm 2015 sau khi triển khai thực hiện theo những quy định mới của Luật Việc làm và nêu lên một số những khó khăn vướng mắc còn gặp phải trong quá trình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp điển hình như:

- Việc xác minh thông tin tình trạng việc làm thực tế của người lao động trong thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp còn gặp rất nhiều khó khăn.

- Người lao động sai sót thông tin cá nhân giữa sổ bảo hiểm xã hội và chứng minh nhân dân.

- Sự phối hợp giữa Sở Lao động – TBXH và Bảo hiểm xã hội tỉnh trong việc tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp cũng như trong công tác thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp, tổ chức có sử dụng lao động, các cơ sở đào tạo nghề...

- Trung tâm đã xây dựng dự thảo Quy chế phối hợp gửi về Sở LĐ-TBXH để xem xét, chỉnh sửa và phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh sớm ban hành để có cơ sở thực hiện tốt hơn chính sách bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian tới. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại quy chế vẫn chưa được ban hành.

 

Buổi họp diễn ra trong không khí sôi nổi, các bên đã trao đổi chia sẻ và đưa ra những ý kiến đóng góp và những giải pháp đồng nhất trong viêc thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp như: Việc chuyển thêm danh sách người hưởng trợ cấp thất nghiệp cho phòng thu của cơ quan Bảo hiểm xã hội nhằm rà soát lại và phát hiện ra những trường hợp đã có việc làm trong thời gian hưởng BHTN; có phương án linh động đối với những trường hợp sai sót thông tin trên sổ BHXH; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp đến các cơ quan, đơn vị tổ chức trên địa bàn tỉnh …

Kết thúc cuộc họp đại diện Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum đã cảm ơn sự quan tâm đóng góp ý kiến của đại biểu và mong muốn sau cuộc họp này các ngành  liên quan phối hợp tốt hơn trong công tác tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp tại địa phương trong thời gian sắp tới./.

 

PHÒNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP