Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2016

  • 22/07/2016
  • 2154
Sáng ngày 20/7/2016, Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo hiểm thất nghiệp 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiệp, giám đốc Trung tâm chủ trì Hội nghị, dự Hội nghị còn có Phó Giám đốc, Trưởng, phó các phòng nghiệp vụ và toàn thể viên chức, người lao động toàn Trung tâm.


Đánh giá kết quả đạt được qua 6 tháng thực hiện công tác bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có 2.524 người đến nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tăng 25% so với cùng kỳ năm 2015. Đặc biệt số người làm việc ở địa phương khác chuyển về nộp nồ sơ chiếm một tỷ lệ lớn, chiếm hơn 42% trên tổng số người nộp hồ sơ (1.062/2.524 người) từ đó làm cho số người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cũng tăng lên đáng kể. Ngoài công tác tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp thì trong 6 tháng đầu năm Trung tâm luôn chú trọng và tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú để phổ biến đến tất cả các đơn vị, doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh một số kết quả đạt được, cũng còn một số khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ như việc xác định người lao động đã có việc làm mới trước và trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp là rất khó khăn, do phụ thuộc vào độ tin cậy của thông tin khai báo việc làm của người lao động, gây khó khăn trong việc xử lý và giải quyết hồ sơ.

Tại Hội nghị, các phòng nghiệp vụ đã thảo luận, trao đổi về những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc đang tồn tại để cùng bàn bạc đưa ra giải pháp giải quyết dứt điểm những khó khăn, đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trong 6 tháng cuối 2016.

                                                  PHÒNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP