Kon Tum: Tổ chức “Ngày việc làm”, thu hút hàng trăm lao động muốn tìm việc đến tham gia

  • 13/05/2022
  • 2419

Kon Tum: Tổ chức “Ngày việc làm”, thu hút hàng trăm lao động muốn tìm việc đến tham gia

Ngày 12/5, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Kon Tum, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Kon Tum tổ chức “Ngày việc làm” năm 2022. Đây là dịp người lao động gặp gỡ, tiếp cận với nhà tuyển dụng để tìm kiếm được việc làm với mức lương mong muốn.

anh-1-ngay-viec-lam-w500-h375.jpg

Ông Nguyễn Trung Thuận – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu khai mạc “Ngày việc làm”

Tham dự “Ngày việc làm” hôm nay có ông Nguyễn Trung Thuận – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Ông A Xây – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum; Lãnh đạo Ban tuyên giáo tỉnh; Công an tỉnh và nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tham gia…

Phát biểu khai mạc “Ngày việc làm”, ông Nguyễn Trung Thuận – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, việc làm là một trong những nhu cầu cơ bản của con người để có thể đảm cuộc sống và sự phát triển toàn diện. Đây cũng là một trong những điều mà Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và dành nhiều nguồn lực cho công tác giải quyết việc làm, ổn định đời sống nhất dân.

anh-1-ngay-viec-lam-w500-h375.jpg

“Ngày việc làm” đã thu hút hàng trăm đoàn viên thanh niên, sinh viên, người lao động… đến tham gia

Để giải quyết việc làm cho người lao động, thời gian qua lãnh đạo tỉnh Kon Tum luôn quan tâm và có nhiều giải pháp nhằm giải quyết việc làm cho người lao động. Thực hiện ý kiến chỉ đạo đó, ngay từ những tháng đầu năm 2022, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm chủ động phối hợp với Phòng Lao động - TB & XH và các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tập huấn, tư vấn giới thiệu việc làm, phiên giao dịch việc để người lao động nắm bắt thông tin việc làm. Trong đó: Tổ chức được 10 hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm tại các xã; 06 phiên giao dịch việc làm lưu động tại các huyện và các hoạt động tư vấn khác. Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm Trung tâm Dịch vụ việc làm đã hỗ trợ cho gần 300 lao động có việc làm ổn định…

anh-1-ngay-viec-lam-w500-h375.jpg

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng hoa cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh

Dự kiến “Ngày việc làm” năm 2022 hôm nay sẽ thu hút hơn 800 người lao động, sinh viên, bộ đội chuẩn bị xuất ngũ; đoàn viên thanh niên tham gia. Trong đó có 450 lượt lao động trực tiếp được tư vấn, phỏng vấn tại các đơn vị, doanh nghiệp; số lao động phỏng vấn thành công, được tuyển dụng phấn đấu đạt trên 15%. Có 49 doanh nghiệp, đơn vị đăng ký nhu cầu tuyển dụng với hơn 5.252 vị trí việc làm trong tỉnh, ngoài tỉnh và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Có 02 trường Cao đẳng, cơ sở đào tạo, tham gia tuyển sinh đào tạo năm 2022-2023, hơn 3.000 chỉ tiêu, với 16 ngành, nghề.

Đặc biệt, tại Ngày việc làm năm 2022 có 14 doanh nghiệp, đơn vị trực tiếp tham gia tuyển dụng lao động, tuyển sinh đào tạo.

anh-1-ngay-viec-lam-w500-h375.jpg

Nhiều đoàn viên thanh niên, sinh viên, người lao động tham gia phỏng vấn, tìm kiếm cơ hội việc làm

Sở Lao động – Thương binh & Xã hội mong muốn sau “Ngày việc làm”, các đơn vị doanh nghiệp tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Dịch vụ việc làm để tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng được sự phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời hỗ trợ người lao động tìm được việc làm bền vững, có thu nhập ổn định, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và kinh tế nước nhà.

Theo chương trình làm việc thì trong chiều nay, các doanh nghiệp, đơn vị gặp gỡ, giao lưu với các ứng viên; Tiếp tục tư vấn, phỏng vấn, tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng lao động tại ngày làm việc nhằm làm rõ những thắc mắc, tạo cơ hội việc làm cho các đoàn viên thanh niên, sinh viên, người lao động… có việc làm ổn định, phù hợp với nhu cầu bản thân.

Nguồn: https://m.conglyxahoi.net.vn/