Thực tập sinh có thể nhập cảnh Nhật Bản từ tháng 3

Thực tập sinh có thể nhập cảnh Nhật Bản từ tháng 3

 

 

Chính phủ Nhật Bản vừa chính thức công bố sẽ nới lỏng hạn chế nhập cảnh, cho phép TTS nhập cảnh, nâng số lượng người nhập cảnh tối đa mỗi ngày từ 3.500 lên 5.000 người từ tháng 3. Thời gian cách ly sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản, bất kể là người Nhật hay người nước ngoài, sẽ là 7 ngày, 3 ngày hoặc 0 ngày.

Về nguyên tắc là 7 ngày, trường hợp tính đến ngày thứ 3 xét nghiệm có kết quả âm tính sẽ không cần cách ly tiếp. Những người đã tiêm đủ 3 mũi vaccine và nhập cảnh từ quốc gia được coi là không bùng dịch sẽ được miễn cách ly.
Những người nhập cảnh từ quốc gia có tình trạng lây nhiễm lan rộng phải cách ly tại một cơ sở do chính phủ chỉ định từ 3 đến 6 ngày, tùy thuộc vào tình hình lây nhiễm ở quốc gia đó. Từ tháng 3, điều này sẽ được giảm xuống còn 3 ngày. Riêng trường hợp đã tiêm đủ 3 mũi vaccine có thể được cách ly tại nhà thay vì tại cơ sở chỉ định.
Việc nhập cảnh mới của người nước ngoài được cho phép đối với visa kinh doanh, du học sinh, thực tập sinh trên cơ sở giám sát của công ty, trường học. Mục đích du lịch chưa được cho phép.
Từ tháng 3 sẽ nộp hồ sơ xin phép nhập cảnh qua hệ thống đăng ký online của Bộ Điện tử số thay vì phải nộp hồ sơ cho từng Bộ, Ngành chủ quản xét duyệt như quy định tại thời điểm tháng 11/2021.

Nguồn: http://dolab.gov.vn/