64 điều dưỡng viên Khóa 6 xuất cảnh sang CHLB Đức thành công và được đón tiếp chu đáo, nồng ấm

  • 05/10/2021
  • 2214

64 điều dưỡng viên Khóa 6 xuất cảnh sang CHLB Đức thành công và được đón tiếp chu đáo, nồng ấm

 

         Ngày 24/9/2021, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Công ty Vivantes Diễn đàn cho người cao tuổi tổ chức xuất cảnh cho 64 điều dưỡng viên nhóm chăm sóc người già sang học tập và làm việc tại 18 Viện dưỡng lão của thủ đô Berlin, CHLB Đức. Mặc dù phải học tập trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, 2/3 chương trình là đào tạo trực tuyến, tuy nhiên 64 học viên đã rất cố gắng, nỗ lực thi đạt trình độ tiếng Đức B1 (trong đó có 6 học viên xuất sắc đạt trình độ B2), đủ điều kiện theo yêu cầu của phía đối tác để xuất cảnh sang CHLB Đức.

         Để tổ chức thành công buổi xuất cảnh, cán bộ Trung tâm và các học viên đều thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K, các khuyến cáo của Bộ Y tế, các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các cơ quan chức năng trong suốt quá trình di chuyển và làm thủ tục xuất cảnh. Cán bộ Trung tâm Lao động ngoài nước cũng hướng dẫn tận tình, đầy đủ cho học viên thực hiện khai báo y tế điện tử tại sân bay Nội Bài và phục vụ nhập cảnh tại CHLB Đức giúp cho học viên có thể xuất cảnh một cách an toàn và thuận lợi.

(Hình ảnh học viên chờ làm thủ tục check-in tại sân bay Nội Bài)

 

 

 

 

 

 

(Hình ảnh cán bộ Trung tâm và học viên trước giờ xuất cảnh)

         Vào lúc 13h chiều ngày 25/9/2021 (giờ Đức), 64 học viên đã hạ cánh an toàn tại sân bay Berlin, CHLB Đức và được cán bộ của Công ty Vivantes đón tại sân bay. Để giúp cho học viên có thể nhận ra được cán bộ Công ty, những bảng đón khách điền đầy đủ tên của từng học viên đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

(Đội ngũ cán bộ Công ty Vivantes chờ đón học viên tại sảnh sân bay Berlin)

(Hình ảnh học viên hạ cánh tại sân bay Berlin, CHLB Đức)

         Sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh tại sân bay, 64 học viên tiếp tục di chuyển bằng xe buýt tới ký túc xá của công ty Vivantes bố trí. Tại đây, học viên sẽ phải xét nghiệm PCR, sau đó nhận phòng và cách ly theo quy định phòng dịch bệnh Covid-19 của chính phủ Đức dành cho học viên người nước ngoài.

(Hình ảnh học viên trước sân khu vực cách ly)

 

(Hình ảnh cán bộ Vivantes chuẩn bị dụng cụ xét nghiệm PCR cho học viên)

         Trong thời gian cách ly 5 ngày tại ký túc xá, Công ty Vivantes chịu trách nhiệm cung cấp đầy đủ thực phẩm cho học viên, đảm bảo đầy đủ dưỡng chất, giúp học viên có sức đề kháng tốt trong môi trường mới.

         Mặc dù trải qua một chuyến bay kéo dài 15 giờ đồng hồ, nhưng 64 học viên cho biết không hề cảm thấy mệt mỏi. Tại Đức, các em được Công ty Vivantes chào đón nồng ấm, chuẩn bị cho những bữa ăn hết sức chu đáo nên đều cảm thấy hài lòng và hạnh phúc khi được học tập và làm việc tại nước Đức. Sau khi kết thúc thời gian tự cách ly 5 ngày tại ký túc xá các em sẽ chính thức tham dự khóa đào tạo nghề điều dưỡng tại Đức từ ngày 01/10/2021.

         TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC