Thông báo về việc hoàn thiện các thủ tục cần thiết trước khi xuất cảnh dành cho người lao động mẫu mực

  • 04/10/2021
  • 6363
Thông báo về việc hoàn thiện các thủ tục cần thiết trước khi xuất cảnh dành cho người lao động mẫu mực
 

Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo tới người lao động mẫu mực đã hoàn thiện cả thủ tục khai báo về nước và đóng khoản lệ phí hành chính theo quy định (Danh sách người lao động Xem tại đây), thực hiện một số nội dung như sau:

1. Chuẩn bị hồ sơ xin cấp visa

- Xin cấp lại Phiếu lý lịch tư pháp mẫu số 1 nếu Phiếu lý lịch tư pháp đã quá thời hạn 03 tháng kể từ ngày được cấp (01 bản tiếng Việt, 01 bản tiếng Anh);

- 01 bản photo CMND/thẻ CCCD;

- 01 bản photo 01 trang có mặt của hộ chiếu;

- Điền thông tin vào các mẫu giấy tờ : (1) Đơn đồng ý cách ly; (2) Đơn xin cấp visa (dán ảnh kích thước: 3cm x 4 cm; nền trắng).

Mẫu hồ sơ: Tải tại đây

- Hộ chiếu: Nộp hộ chiếu mới nhất, còn thời hạn trên 01 năm.

Đề nghị người lao động hoàn thiện giấy tờ, hồ sơ xin cấp Visa và nộp về Trung tâm Lao động ngoài nước (Địa chỉ: Số 01, Trịnh Hoài Đức, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội) trước ngày 08/10/2021

Lưu ý: Ngoài bìa hồ sơ ghi rõ thông tin Lao động Mẫu mực – Hồ sơ xin cấp Visa

2. Ký Hợp đồng đưa đi và ký quỹ lại tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH).

Trung tâm sẽ gửi 04 bản hợp đồng đưa người đi làm việc tại nước ngoài theo chương trình EPS về địa chỉ người lao động đã khai báo. Đề nghị người lao động ký hợp đồng đưa đi và thực hiện ký quỹ tại Phòng Giao dịch của NHCSXH nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Đối với Hợp đồng đưa đi: người lao động giữ lại 01 bản, 01 bản nộp cho NHCSXH khi ký quỹ, 02 bản nộp cho Trung tâm Lao động ngoài nước vào ngày xuất cảnh.

Lưu ý:

Đối với trường hợp người lao động không có tên trong danh sách thông báo đợt này của Trung tâm sẽ được thông báo làm thủ tục ngay khi HRD Korea thông báo kế hoạch tiếp nhận.

Đối với trường hợp người lao động chưa có tên trong danh sách do chưa thực hiện đầy đủ việc đăng ký khai báo trực tuyến, Trung tâm đang tiếp tục rà soát và sẽ hướng dẫn vào đợt tiếp theo.

Trung tâm Lao động ngoài nước trân trọng thông báo./.