Kế hoạch khai giảng khóa đào tạo tiếng Đức và giáo dục định hướng (Khóa 7) Chương trình Điều dưỡng viên Đức

  • 31/08/2021
  • 6574
Kế hoạch khai giảng khóa đào tạo tiếng Đức và giáo dục định hướng (Khóa 7) Chương trình Điều dưỡng viên Đức
 

Trong những năm qua, việc tổ chức các khóa đào tạo tiếng Đức và giáo dục định hướng cho các học viên của Chương trình điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại CHLB Đức được thực hiện theo hình thức học tập trung tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước tại Hà Nội. Tuy nhiên, theo quy định về các biện pháp phòng chống dịch của UBND thành phố Hà Nội, việc tổ chức khóa đào tạo tiếng Đức theo hình thức tập trung cho tất cả các ứng viên trúng tuyển tham gia chương trình tại Hà Nội trong thời điểm hiện nay là không thể thực hiện được. Để đảm bảo kế hoạch đào tạo và xuất cảnh cho học viên tham gia chương trình Khóa 7 (năm 2021), sau khi trao đổi với Công ty Vivantes Diễn đàn cho người cao tuổi CHLB Đức và Viện Goethe Hà Nội, Trung tâm Lao động ngoài nước quyết định tổ chức khóa đào tạo tiếng Đức cho các học viên Khóa 7 theo hình thức học trực tuyến từ ngày 6/9/2021 cho đến khi các cơ quan chức năng điều chỉnh quy định, cho phép tổ chức đào tạo theo hình thức tập trung. Thông tin chi tiết về Lễ khai giảng và khóa đào tạo tiếng Đức theo hình thức trực tuyển cho các học viên Khóa 7 (Danh sách học viên tải tại đây) như sau:

1. Lễ khai giảng khóa học

- Hình thức tổ chức: Lễ khai giảng được tổ chức theo hình thức trực tuyến qua phần mềm Zoom (đường link vào ứng dụng và hướng dẫn cách truy cập được gửi qua email cho từng học viên).

- Thời gian khai giảng: 14h00 ngày 01/9/2021

- Thành phần tham dự: Đại diện Lãnh đạo Trung tâm Lao động ngoài nước, Công ty Vivantes Diễn đàn cho người cao tuổi CHLB Đức, Viện Goethe và toàn thể học viên Khóa 7.

- Yêu cầu đối với các học viên:

Cài đặt ứng dụng Zoom trên laptop/máy tính để bàn/điện thoại thông minh/máy tính bảng.

+ Khi tham gia buổi Lễ khai giảng và các buổi học yêu cầu học viên sử dụng trang phục lịch sự, không gian riêng, phù hợp để học tập; sử dụng đường truyền internet ổn định; truy cập vào ứng dụng Zoom trước từ 10-15 phút để buổi khai giảng được diễn ra đúng giờ.

2. Khóa đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam

2.1. Thời gian bắt đầu khóa học

Học viên tham gia Khóa đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam theo hình thức học trực tuyến như sau:

- Thời gian học buổi sáng: từ 8h15 – 12h30

- Thời gian học buổi chiều: từ 13h30 – 15h00 hoặc từ 15h15 – 16h45 (tùy theo từng lớp học)

Viện Goethe sẽ gửi các thông tin hướng dẫn tới email của từng học viên trước khi khóa đào tạo bắt đầu để hướng dẫn việc học tập.

2.2. Thời gian tham gia khóa đào tạo tiếng Đức

- Đối với học viên đăng ký Chương trình chăm sóc người cao tuổi: 12 tháng

- Đối với học viên đăng ký Chương trình chăm sóc người bệnh: 18 tháng

3. Một số yêu cầu, lưu ý đối với học viên

- Trong thời gian học trực tuyến tại nhà, yêu cầu học viên thực hiện nghiêm túc quy định về thời gian học tập. Theo quy định của Chương trình, khi tham gia khóa đào tạo, ngoài kết quả học tập thì ý thức học tập, mức độ chuyên cần của học viên cũng là tiêu chí đánh giá học viên có đủ điều kiện để được tiếp tục tham gia chương trình hay không. Trường hợp học viên có ý thức học tập, mức độ chuyên cần kém sẽ bị dừng chương trình và phải bồi hoàn chi phí đào tạo cho Công ty Vivantes.

- Việc tổ chức khám sức khỏe cho học viên và thu các loại giấy tờ cần thiết theo quy định của chương trình như đã thông báo tại Công văn thông báo trúng tuyển cho các học viên sẽ được Trung tâm triển khai khi học viên học tập trung tại Hà Nội.

Nếu có vướng mắc đề nghị các ứng viên liên lạc với Trung tâm Lao động ngoài nước theo các cách thức sau:

- Gửi email vào hòm thư của chương trình: colab.dieuduongvien@gmail.com

- Inbox vào trang Fanpage của chương trình: "Điều dưỡng viên Đức – Tập đoàn Vivnates", đường link: https://www.facebook.com/profile.php?id=100068823101750

Trung tâm Lao động ngoài nước trân trọng thông báo./.

          TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Nguồn: http://www.colab.gov.vn