Trang phục hoàn hảo cho phái nữ khi đi phỏng vấn xin việc

  • 18/08/2021
  • 4726

Trang phục hoàn hảo cho phái nữ khi đi phỏng vấn xin việc

Bạn có một lý lịch hoàn hảo, nhưng khi đi phỏng vấn xin việc, sự xuất hiện của bạn như thế nào sẽ có một ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định tuyển dụng của giám đốc. Theo các chuyên gia nghiên cứu, thông thường bạn phải mất khoảng 2,2 giây đầu tiên để tạo ấn tượng với người tuyển dụng, và những gì bạn đang mặc trên người là yếu tố để họ đánh giá bạn có phù hợp với công việc này hay không. Những bộ quần áo đó vừa phải mang lại cho bạn sự tự tin khi đối diện, vừa phải phù hợp với lĩnh vực công việc mà bạn đang phỏng vấn. Để giúp bạn tìm được những bộ trang phục là chìa khóa mở cửa công việc cho bạn, hãy tham khảo một số lời khuyên dưới đây.

Công việc sáng tạo

Biết được những gì cần mặc trong các buổi phỏng vấn khi bạn đi xin các công việc như thiết kế đồ họa hay viết bài quảng cáo có thể là một nhiệm vụ khó khăn bởi thế giới thời trang sáng tạo luôn luôn thay đổi. Tuy nhiên, những điều tuyệt vời về lĩnh vực sáng tạo là bạn có cơ hội để thể hiện cá tính của mình và cho họ thấy những gì mà bạn đang có. Chỉ cần chắc chắn quần áp bạn mặc “không lạc đề”.

Công việc đào tạo

Khi phỏng vấn ở một vị trí giảng dạy, trí tuệ của bạn là tối quan trong cho trang phục của bạn, vì vậy, các quy tắc thời trang cần một cái gì đó chỉnh chu hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng bàn tay và nét mặt của bạn để truyền đạt thông tin là rất quan trọng khi phỏng vấn lĩnh vực này.

Công việc tài chính

Trong lĩnh vực tài chính, “bạn chính là người chịu trách nhiệm giữ thứ đồ quan trọng nhất của con người, đó chính là tiền của họ”.  Điều đó có nghĩa là trang phục mà bạn mặc cũng phải thể hiện sự tự tin, chuyên nghiệp và kín đáo. Để một kiểu tóc đơn giản và mặc một bộ đồ hoặc một chiếc váy với áo khoác ngoài với màu sắc trung tính luôn chinh phục hơn. Giày dép, túi xách và các phụ kiện cũng cần đơn giản để không làm phân tâm trình độ của bạn.

Công việc pháp lý

Cũng như công việc tài chính, khi bạn muốn phỏng vấn cho một vị trí pháp lý, bạn sẽ không muốn trang phục của bạn đánh bóng khả năng trình độ của bạn. Mặc một bộ trang phục thoải mái nhưng phải chỉnh chu, đầu tư một chiếc túi xách đẹp hoặc đồ trang sức sẽ giúp bạn gây được ấn tượng hơn.

Việc làm y tế

Một trong những điều thú vị khi cân nhắc mặc quần áo cho một cuộc phỏng vấn trong lĩnh vực y tế là trọng tâm không phải là bạn. Trang phục của bạn nên làm cho người khác cảm thấy thoải mái bà không quá cầu kỳ, vì vậy, suy nghĩ một cách đơn giản một chiếc áo sơ mi cùng một chiếc quần vải và kiểu tóc gọn gàng.

Công việc PR & Thời Trang

Khi phỏng vấn cho công việc liên quan tới lĩnh vực thời trang và quan hệ công chúng, trang phục của bạn càng được xem xét kỹ lưỡng càng tốt, thậm chí nó còn quan trọng hơn là lý lịch của bạn. Trong việc lựa chọn quần áo khi phỏng vấn lĩnh vực này, bạn cần cho nhà tuyển dụng biết được bạn đang nắm bắt được các xu hướng thời trang, vì vậy, thương hiệu, màu sắc, chất vải và thiết kế của trang phục bạn mặc cần phải thể hiện điều đó.

Khi phỏng vấn qua điện thoại

Các cuộc phỏng vấn qua điện thoại đang ngày càng phổ biến ngày nay. Ban có thể cho rằng không cần thiết, vì làm sao nhà tuyển dụng có thể biết qua điện thoại là bạn đang mặc gì nhưng Sara Sutton Fell, một chuyên gia về thị trường việc làm trực tuyến kiêm Giám đốc điều hành / sáng lập FlexJobs , đề nghị bạn hãy mặc ​​quần áo chuyên nghiệp để đặt mình vào những suy nghĩ nghề nghiệp, từ đó giúp bạn phỏng vấn tốt hơn.

Các cuộc gọi phỏng vấn video

Mặc dù, người phỏng vấn rất có thể chỉ nhìn thấy đầu bạn, tuy nhiên bạn cũng nên mặc một bộ quần áo chỉnh chu từ đầu đến chân. Hãy cẩn thận với các phụ kiện, tùy thuộc vào chất lượng máy ảnh, các đồ trang sức sáng bóng có thể làm mất tập trung.

 

Vẫn không chắc chắn những gì để mặc

Nếu bạn vẫn không chắc chắn về trang phục phỏng vấn, chúng tôi đề nghị bạn làm một số tìm hiểu trước khi lực chọn. Bạn có thể tìm hiểu thông tin và văn hóa của công ty để mặc quần áo phù hợp. Và nếu bạn vẫn không tìm được thì tốt nhất tuân theo các nguyên tắc cơ bản và hãy nhớ “ Không có bộ trang phục hoàn chỉnh mà không có một nụ cười”.