PHIÊN GIAO DỊCH VIỆC LÀM LƯU ĐỘNG HUYỆN TU MƠ RÔNG, TỈNH KON TUM NĂM 2020

  • 10/07/2020
  • 3556

PHIÊN GIAO DỊCH VIỆC LÀM LƯU ĐỘNG

HUYỆN TU MƠ RÔNG, TỈNH KON TUM NĂM 2020

 

Ngày 08/07/2020, Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum phối hợp với Phòng Lao động - TB&XH huyện Tu Mơ Rông, tổ chức Phiên giao dịch Việc làm lưu động  tại huyện, nhằm đẩy mạnh hoạt động truyền thông về định hướng nghề nghiệp, tư vấn- giới thiệu việc làm cho ĐV- TN, lao động nông thôn và học sinh THPT khối 12. Đặc biệt, đối tượng lao động là người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự của huyện.

Tham dự Phiên giao dịch việc làm, có bà Ly Y Lý- Phó Trưởng phòng Lao động- Thương binh & Xã hội huyện, ông Huỳnh Anh Triết - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo UBND xã, các hội, đoàn thể trong hệ thống chính trị của các xã; đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp; phóng viên Đài Phát thanh truyền hình của huyện về dự và đưa tin. Đặc biệt, là sự có mặt của hơn 280 đoàn viên thanh niên, người lao động, học sinh trung học phổ thông dân tộc nội trú, tham dự phiên giao dịch việc làm huyện Tu Mơ Rông năm 2020.

Việc tổ chức phiên Giao dịch việc làm lưu động, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, trường, cơ sở Giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh, ngoài tỉnh tham gia phỏng vấn, sơ tuyển, tuyển dụng lao động và tuyển sinh học nghề, đáp ứng nguồn nhân lực trong sản xuất kinh doanh và đào tạo nghề. Đồng thời tạo điều kiện cho thanh niên, học sinh, người lao động chưa có việc làm, có nhu cầu tìm việc làm, tìm hiểu thị trường lao động; được tiếp cận với các doanh nghiệp, Cơ sở giáo dục nghề nghiệp, lựa chọn vị trí việc làm, học nghề phù hợp trình độ, tay nghề; góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống bản thân, gia đình và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.Tại phiên Giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã giới thiệu, chia sẻ thông tin về nhu cầu tuyển dụng của 33 tổ chức, doanh nghiệp, với hơn 2.500 việc làm trống trong tỉnh, ngoài tỉnh, đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài (xuất khẩu lao động) và học nghề.

Toàn cảnh Phiên giao dịch việc làm lưu động

                                                                                                         Tin và ảnh: HungNguyen